photo by

Photo by WATCHARIN SANOI

Mar 28, 2013

Review: TOMB RAIDER (game)


พักหลังๆนี่ไม่ค่อยได้อัพบลอคเท่าไรครับ เนื่องจากติดภารกิจ... ไล่เคลียร์เกมเก่าๆ เพราะซื้อเก็บเอาไว้เยอะมาก แต่ดันไม่ค่อยมีเวลาจะเล่นซะงั้น... (Far Cry 3 ออกมายังไม่ได้ซื้อ ต้องไปนั่งตามเล่น Far Cry 2 ให้จบก่อน T__T)

บอกก่อนเลยครับว่าเกมนี้ผมติดตามมาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่อยากรู้ว่าทางผู้ผลิตจะตีความจุดเริ่มต้นของสาวนักผจญภัยจอมบู๊ออกมาใหม่อย่างไร
...
และก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังจริงๆครับ เราได้เห็นพัฒนาการจากสาวคนนึงที่เรียนจบมหาลัยไล่ตามการผจญภัยค่อยๆเติบโตจนไปถึงการบู๊เข้าใส่ สบทด่าศัตรูโจรป่า

ที่ผมชอบมากสุดๆคือการเข้าที่กำบังแบบ auto และเวลาที่ศัตรูอยู่ใกล้ๆ Lara ของเราจะหยิบอาวุธมาเตรียมพร้อมเอง ทำให้เราตื่นตัวตลอดเวลา

ระบบ sense ของ Lara ที่เอาไว้สอดส่องดูสิ่งของศัตรูหรือ objective ทางที่จะไปต่อมันช่างมีประโยชน์มาก... แต่ผมไม่ชอบเลยสักนิดเพราะทุกครั้งที่กดใช้จอจะมืดลงเป็นสีขาวดำและ highlight ของเหล่านั้นด้วยสีเหลือง เล่นไปเล่นมาเราจะรู้ตัวว่าเรากดไอ้นี่แทบจะตลอดเวลา ที่สำคัญพอ Lara ขยับตัว Sense จะหายไปต้องกดใหม่อีกครั้ง ซ้ำๆเรื่อยๆ... ซึ่งผมว่ามันค่อนข้างจะน่ารำคาญ... แต่ก็มีประโยชน์นะ... (เอ๊ะ! ยังไง :P)

ปืนแต่ละกระบอกค่อนข้างให้อารมณ์ต่างกันเยอะ แต่ผมจะชอบที่ใช้ธนูซะเป็นหลัก ยิ่งพอได้รับการ upgrade จนครบนี่สุดๆ Lara ใน version อาเจ๊จอมบู๊ล้างผลาญจะกลับมาทันที (5555)

อีกอันนึงที่มีประโยชน์มา คือกลโกงขว้างหินดินทรายใส่หน้าศัตรูเนี่ยแหละ ซึ่งพอได้ skill นี้มาแล้วผมใช้แทบจะตลอดเวลา ไหนจะมี finishing kill ด้วยอาวุธต่างๆที่เราถืออยู่อีก

ด้าน Graphic ผมไม่ขอพูดถึง เกมที่ดี Graphic มันไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าเกมจะดีหรือไม่ดี แต่ผมชอบเกมที่เล่นบุกป่าผ่าดงแล้วมีตอนกลางวันเยอะๆมากอยู่แล้ว (เช่น Far Cry 3) ติอยู่หน่อยเรื่องคบเพลิงที่รัศมีความสว่างแคบมาก สุดท้ายก็ต้องมากดใช้ไอ้ Sense รัวๆเพื่อมองทางแทน -__-"

เรื่องเสียงอย่างที่ผมบอกว่า ผมชอบตอน Lara สบทคำต่างๆใส่ศัตรูมาก มันทำให้รู้สึกเหมือนเธอค่อยๆเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากสาวน้อยรอการช่วยเหลือในตอนแรกกลายเป็นสาวบู๊...
"Is she still alive? That's just only one girl!"
"YES! STILL ALIVE! AND BREATHING!!"

9/10
หักคะแนนเรื่องคบเพลิง และการที่ต้องกดไอ้ Sense นั่นรัวๆ
ที่เหลือผมว่าเกมนี้ราคาที่ผมซื้อมาคือ  699 บาทถือว่าคุ้มเกินคุ้มมากๆครับ
รีบไปหาซื้อมาเล่นกันด่วนๆเลยครับ!!! :)

No comments:

Post a Comment