photo by

Photo by WATCHARIN SANOI

Dec 27, 2014

Get and Lost 2014 ปีที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต และการเริ่มต้นใหม่

เป็นปกติทุกปีที่เราจะมาเขียนทบทวนสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมดในปีนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
สิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้ยังคงเหมือนเดิม ถูกทำไปแล้ว หรือว่าไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้
เอาเข้าจริงตอนแรกเราก็นึกไม่ออกนะ ว่าปีนี้เราจะเขียนอะไรลงไปได้บ้าง... เราจำไม่ได้แม้กระทั่งปีที่แล้วเราตั้งใจว่าจะทำอะไรด้วยซ้ำ
แต่เอาเป็นว่าปีนี้เป็นปีที่เราประสบพบเจอกับเหตการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต สิ่งเหล่านั้นจะเป็นเรื่องไว้คอยเตือนใจ ทำให้เราเข้มแข็งแล้วก้าวต่อไป...

1) เรื่องที่ค้างคามาหลายปีได้จบลงในปีนี้ มีเรื่องที่ค้างคาอยู่ในใจเรามานานมาก ใครที่รู้จักเราคงรู้ว่าเป็นเรื่องอะไร แต่สุดท้ายมันก็จบลงในปีนี้ หลังจากนี้ชีวิตก็คงจะต้องก้าวเดินต่อไป ฝังเอาไว้ในใจเพื่อให้เป็นบทเรียนกับตัวเอง

2) จิตใจด้านชายิ้มกับคนรอบข้างน้อยลง เป็นผลพวงมาจากเรื่องร้ายๆที่ได้พบเจอมา อาจจะฟังดูแย่แต่จริงๆแล้วดีนะ เราสามารถรับเรื่องราวร้ายๆได้มากขึ้น ระวังตัวเองมากขึ้น ในขณะที่ยิ้มให้คนอื่นน้อยลงเรากลับยิ้มให้ตัวเองมากขึ้น แคร์คนอื่นน้อยลงแต่แคร์คนที่รักเรามากขึ้นมากๆ

3) รู้ว่าตัวเองทำเพื่อใคร มีเป้าหมายชีวิตชัดเจนมาก เป็นมาจากข้อ 2) คงไม่ต้องอธิบายเนอะ

4) ได้รู้ว่าใครคือเพื่อนแท้ เอาจริงๆเราเป็นคนที่เพื่อนน้อยนะ ถึงน้อยแต่คุณภาพล้วนๆ ในวันที่เราเจอเรื่องร้ายๆ เราสามารถเห็นได้เลยว่าใครที่เป็นห่วงเราจริงจากคำพูดแค่สามคำว่า "มึง OK ไหม?"

5) โปรเจคร้านต่างๆที่ทำเป็นอันต้องหยุดพัก จากเหตการณ์ต่างๆที่ได้เจอมา ทำให้เวลาเราไม่คงที่เหมือนก่อน ซึ่งเราไม่สามารถวางแผนเปิดร้านอะไรที่อยากทำได้อีก ในที่สุดก็ต้องพักโครงการไปก่อน รอจนกว่าเวลาเราจะคงที่เมื่อไหร่เราจะกลับมาทำอีกแน่นอน เพราะการเป็นพ่อค้า เป็นอะไรที่เราชอบที่สุดแล้ว

6) ได้ Nintendo Wii U ตามที่หวัง เป็นเครื่องเกมที่ผมชอบมาตั้งแต่มันออกใหม่ๆ แต่คิดว่าซื้อมาก็ไม่ได้มีเวลาเล่น จนตอนนี้ก็ได้มาสมใจและก็ยังไม่ค่อยจะมีเวลาเล่นอยู่ดี :P

7) กลับมาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯเต็มตัวอีกครั้ง คนที่รู้จักผมหลายคนจะรู้ว่าเราไม่ค่อยชอบการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯมาก แต่เราก็ยอมกลับมาใช้ชีวิตในนี้ เป็นผลมาจากข้อ 3) ล้วนๆ

สำหรับปี 2014 ก็คงจะจบเพียงเท่านี้ เรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา เราคงจะไม่พูดถึงมันอีก เพราะมันสอนประสบการณ์ชีวิตมาเราเยอะมากๆแล้ว สำหรับปีหน้า เราก็มีแพลนต่างๆที่วางเอาไว้พอสมควร บางเรื่องบอกได้ส่วนบางเรื่องที่ยังไม่แน่นอนเราก็ขอเก็บเอาไว้ก่อนละกันะ

1) เก็บเงินให้ได้ 300,000 บาท ในเวลา 6 เดือน ฟังดูยากสำหรับเรามาก แต่ตอนนี้เรามีเป้าหมายชีวิตแน่นอนแล้ว เราจะต้องทำมันให้ได้แหละ

2) เปิดธุระกิจส่งออกสินค้าต่างประเทศตัวนึง ตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าสินค้านั้นคืออะไร แต่ก็คงเป็นธุระกิจเล็กๆ เน้นตลาดชาวต่างชาติมากกว่า ยังไงก็ติดตามกันต่อแล้วกันนะ

3) กลับมาทำโปรเจคร้าน "ตาตี่ตุ๊กตา" อีกครั้ง เป็นอีกโปรเจคนึงที่เราชอบมาก และจำเป็นต้องทิ้งมันไปชั่วคราวเนื่องจากเวลาไม่เอื้ออำนวย ปีนี้หากอะไรๆลงตัวมากขึ้น เราจะกลับมาทำมันอีกครั้งแน่นอน

เรื่องหลักๆสำหรับ 2015 คงมีเท่านี้ ก็เอาใจช่วยเราหน่อยละกันนะ เราหวังว่าปี 2015 คงเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตเราและคนที่รักเราสักที

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ
หากโลกนี้ยังมีความยุติธรรม เราคงจะได้เจอกันในบล๊อกหน้า...
สวัสดีครับ...

ป.ล. เราปรับเปลี่ยนหน้าตา blog เราอีกครั้งนึงหวังว่าคงจะอ่านกันสบายมากขึ้นนะครับ :)

2 comments: